Nhằm giáo dục học sinh hướng về cội nguồn của dân tộc, từ đó thể hiện lòng tự hào và biết ơn công lao của các Vua Hùng trong quá trình dựng nước và giữ nước. Sáng ngày 15/04/2024, toàn thể cán bộ - giáo viên - công nhân viên và học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Triết đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại trường.
Đến dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Triết có sự hiện diện của bà Đoàn Thị Thanh Điệp - Phó Chủ tịch UBND Phường Linh Trung, Ban đại diện CMHS, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với tập thể Hội đồng sư phạm và toàn bộ học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Triết. Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước, đồng thời còn là dịp quan trọng để chúng ta quảng bá ra thế giới về một di sản vô cùng giá trị, độc đáo, đã tồn tại hàng nghìn năm, ăn sâu vào tâm hồn, tình cảm, trở thành đạo lý truyền thống của đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, là ngày để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng nguyện một lòng mãi mãi khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước - Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.
Sau phần lễ, nhà trường có tổ chức triển lãm STEM. Mỗi khối có một gian hàng triển lãm các thùng rác nhựa tái chế và các sản phẩm của hoạt động giáo dục STEM trong khối.
Nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh, CMHS về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học; thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục STEM; bồi dưỡng, nâng cao năng lực tổ chức hoạt động giáo dục STEM cho giáo viên trong các cơ sở giáo dục Tiểu học.
Kích thích thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục STEM nhằm hỗ trợ, tăng cường giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán, Tin học và Nghệ thuật; tạo hứng thú, khơi gợi niềm say mê học tập, giúp học sinh khám phá tiềm năng của bản thân, khám phá khoa học, công nghệ, phát huy tính tích cực sáng tạo và vận dụng vào giải quyết vấn đề trong bối cảnh cụ thể của thực tiễn cuộc sống.
Thông qua đó, học sinh sẽ trải nghiệm STEM trong môi trường học tập tích cực, cùng nhau giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Từ đó, các em có thể phát triển kỹ năng, tư duy, khuyến khích tinh thần học hỏi, khám phá để từng bước làm chủ khoa học, công nghệ ngay từ bậc tiểu học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.